8 ตุลาคม 2567 วันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ #พระบารมีล้นเกล้าชาวพิษณุโลก
▫️ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน “100 ปี ราชภัฏพิบูลสงคราม เทิดไท้องค์ราชัน” เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง Wangchan Riverview Phitsanulok จังหวัดพิษณุโลก
▫️ ในการนี้ ประทานพระวโรกาสให้ ผู้สนับสนุนการจัดงานและผู้มีจิตศรัทธา เฝ้า ถวายเงินโดยเสด็จพระกุศล เพื่อจัดตั้งกองทุนนักศึกษาเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
▫️ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2464 เพื่อดำเนินการฝึกหัดครู โดยมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาในปี 2538 รัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานนาม “สถาบันราชภัฏ” และพระราชทานตราพระราชลัญจกร เป็นตราประจำสถานศึกษา และในปี พ.ศ. 2547 ได้ยกฐานะเป็น “มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม” มาจนถึงปัจจุบัน
▫️ ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้ความสำคัญกับการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ได้พระราชทานพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ที่มุ่งสร้างคนให้มีคุณลักษณะ 4 ประการ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง , มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง , มีอาชีพมีงานทำ และ เป็นพลเมืองที่ดีมีระเบียบวินัย อันเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเจริญมั่นคงให้กับประเทศ
▫️ “100 ปี ราชภัฏพิบูลสงคราม เทิดไท้องค์ราชัน” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
▫️ #909ทรงพระเจริญ

©2023. Pibulsongkram Rajabhat University. All Rights Reserved.