พิธีไหว้ครู คือ การที่ศิษย์แสดงความเคารพ ยอมรับนับถือบุคคลเป็นครูบาอาจารย์อย่างจริงใจ…ว่าท่านเป็นผู้เพียบพร้อมด้วยคุณธรรม ความรู้ ศิษย์ในฐานะผู้สืบทอดมรดกทางวิชาการ…จึงพร้อมใจกันปวารณาตนรับการถ่ายทอดวิชาความรู้ ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มานะ อดทน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายปลายทางของการศึกษาตามที่ตั้งใจไว้

▪️องค์การบริหารกิจกรรมนักศึกษา มรพส.กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม สืบสานพิธีไหว้ครู ประจำปี 2567 มี ผศ.ดร.ชุมพล เสมาขันธ์ อธิการบดีฯ เป็นประธาน พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ภาคปกติ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ จำนวนกว่า 4,000 คน ณ หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว)

▪️ โอกาสสำคัญในการปลูกฝังนักศึกษาได้ระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอน และเป็นการสืบทอดประเพณีไหว้ครูที่มีมาแต่ดั้งเดิม ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับนักศึกษา

ท่ามกลางภาพบรรยากาศแห่งความสุข ความอบอุ่น รอยยิ้มระหว่างครูและศิษย์ อันรายล้อมไปด้วยพานไหว้ครูที่มีความสวยงาม วิจิตตระการตา สื่อถึงความรักความกตัญญู อันเต็มเปี่ยมจากลูกศิษย์ทุกๆ คน

8 สิงหาคม 2567

#วิสัยทัศน์มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

#ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่สังคม

www.psru.ac.th

©2023. Pibulsongkram Rajabhat University. All Rights Reserved.