#ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ! มรพส. ลงพื้นที่ช่วยเหลือบ้านของบุคลากร-นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบอุทกภัย (3 ก.ย. 67) ▫️ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่งมอบถุงยังชีพ อาหารกระป๋อง และน้ำดื่มบรรจุขวด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

#ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ! มรพส. ลงพื้นที่ช่วยเหลือบ้านของบุคลากร-นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบอุทกภัย (3 ก.ย. 67)▫️

มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่งมอบถุงยังชีพ อาหารกระป๋อง และน้ำดื่มบรรจุขวด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

▪️ ผศ.ดร.ชุมพล เสมาขันธ์ อธิการบดีมรพส. พร้อมคณะผู้บริหารและทีมงานเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลวังทอง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการส่งมอบน้ำดื่มบรรจุขวด พร้อมสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค ซึ่งรายแรกเป็นบ้านพักของบุคลากรสายวิชาการ จำนวน 1 ท่าน สังกัด มรพส. ริมแม่น้ำยม ซึ่งเกิดความเสียหายในขณะน้ำท่วมและหลังน้ำท่วม มีดินโคลนในพื้นที่บ้านจำนวนมาก สิ่งอำนวยความสะดวกของบ้านบางอย่างไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างความแข็งแรงของบ้านด้วย

อีกรายหนึ่งเป็นบ้านพักของนักศึกษาหญิง ในพื้นที่เดียวกัน ภายในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง (คุณตาของนักศึกษา) ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองหรือเคลื่อนย้ายโดยสะดวก มีอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตในเหตุวิกฤติ รวมทั้งคุณแม่ของนักศึกษามีอาการบาดเจ็บแขนขวา #ลักษณะของบ้านพักได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมขัง และดินโคลนบริเวณทางเดินเข้าบ้านระยะทาง 500 เมตร เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต

นอกจากนี้ ยังนำน้ำดื่มบรรจุขวด ส่งมอบแก่นายก อบต.วังทอง จ.สุโขทัย (ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จ.สุโขทัย) เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนต่อไป โดยมีผู้นำชมชนร่วมรับมอบด้วย

#ทีมงานมหาวิทยาลัยฯ กำหนดลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ 💖อย่างต่อเนื่อง..โดยนโยบายของอธิการบดี มรพส. เร่ง.ให้ทีมงานทุกคณะสำรวจความเดือนร้อนของบุคลากร-นักศึกษาในสังกัด เพื่อนำสิ่งของลงพื้นที่ไปบริจาคภายในเดือนกันยายน 2567

“ส่งมอบ “ด้วยใจ” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม”

#วิสัยทัศน์มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

#ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่สังคม

www.psru.ac.th

©2023. Pibulsongkram Rajabhat University. All Rights Reserved.